วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ฝีกงาน

รายละเอียดของงานในแต่ละวัน (ระหว่างวันที่ 7 ก.ค.-12 ก.ค.51)
วันที่ 7 ก.ค.51
1) เช็คยอดรายการสินค้าที่เก็บกลับมาแล้วส่งเมลในระบบ SAP ให้หัวหน้า
2) จัดเตรียมสินค้าที่จะผลิตให้ฝ่ายผลิต
3) ตรวจเช็คบิลส่งของตามเอกสารที่เปิด D/O มา
วันที่ 8 ก.ค.51
1) ติดตามทวงสินค้าที่ฝ่ายเซอร์วิสเบิกไป
2) ตรวจเช็ครายการสินค้าตามจำนวนที่ฝ่ายเซอร์วิสทำคืน
3) แยกประเภทสินค้าที่สามารถส่งเคลมได้กับไม่ได้
4) ตรวจเช็คใบสั่งสินค้ากับสินค้าว่าตรงกันหรือไม่ก่อนที่จะส่งสินค้า
วันที่ 9 ก.ค.51
1) จ่ายสินค้าอะไหล่ให้ฝ่ายเซอร์วิสตามใบจองในระบบ SAP
2) จัดสินค้าตามออเดอร์ใบสั่งสินค้า
3) ตรวจเช็คใบสั่งสินค้ากับสินค้าว่าตรงกันหรือไม่ก่อนที่จะส่งสินค้า
วันที่ 10 ก.ค.51
1) จัดสินค้าเตรียมส่ง
2) ตรวจเช็คใบสั่งสินค้ากับสินค้าว่าตรงกันหรือไม่ก่อนที่จะส่งสินค้า
วันที่ 11 ก.ค. 51
1) ติดตามทวงสินค้าที่ฝ่ายเซอร์วิสเบิกไป
2) ตรวจเช็ครายการสินค้าตามจำนวนที่ฝ่ายเซอร์วิสทำคืน
3) แยกประเภทสินค้าที่สามารถส่งเคลมได้กับไม่ได้
4) ตรวจเช็คใบสั่งสินค้ากับสินค้าว่าตรงกันหรือไม่ก่อนที่จะส่งสินค้า
วันที่ 12 ก.ค. 51
1) ออกไปตรวจเช็คสินค้าข้างนอกบริษัท
2) คีย์บันทึกข้อมูลรายการสินค้าที่เก็บกลับมา
3) จ่ายสินค้าอะไหล่ให้ฝ่ายเซอร์วิสตามใบจองในระบบ SAP
4) ตรวจเช็คใบสั่งสินค้ากับสินค้าว่าตรงกันหรือไม่ก่อนที่จะส่งสินค้า

ฝึกงาน

รายละเอียดของงานในแต่ละวัน (ระหว่างวันที่ 30 มิ.ย.-5 ก.ค.51)
วันที่ 30 มิ.ย.51
1) เช็คยอดรายการสินค้าที่เก็บกลับมาแล้วส่งเมลในระบบ SAP ให้หัวหน้า
2) คีย์ข้อมูลบันทึกรายการสินค้าที่กลับมาจากฝ่ายขนส่ง
วันที่ 1 ก.ค.51
1) ติดตามทวงสินค้าที่ฝ่ายเซอร์วิสเบิกไป
2) ตรวจเช็ครายการสินค้าตามจำนวนที่ฝ่ายเซอร์วิสทำคืน
3) แยกประเภทสินค้าที่สามารถส่งเคลมได้กับไม่ได้
4) ตรวจเช็คใบสั่งสินค้ากับสินค้าว่าตรงกันหรือไม่ก่อนที่จะส่งสินค้า
วันที่ 2 ก.ค.51
1) จ่ายสินค้าอะไหล่ให้ฝ่ายเซอร์วิสตามใบจองในระบบ SAP
2) จัดสินค้าตามออเดอร์ใบสั่งสินค้า
3) ตรวจเช็คใบสั่งสินค้ากับสินค้าว่าตรงกันหรือไม่ก่อนที่จะส่งสินค้า
วันที่ 3 ก.ค.51
1) คัดแยกเอกสารเข้าแฟ้ม
2) ถอดชิ้นส่วนอะไหล่คอมพิวเตอร์แยกออกเป็นประเภทต่าง ๆ
3) ตรวจเช็คใบสั่งสินค้ากับสินค้าว่าตรงกันหรือไม่ก่อนที่จะส่งสินค้า
วันที่ 4 ก.ค. 51
1) ติดตามทวงสินค้าที่ฝ่ายเซอร์วิสเบิกไป
2) ตรวจเช็ครายการสินค้าตามจำนวนที่ฝ่ายเซอร์วิสทำคืน
3) แยกประเภทสินค้าที่สามารถส่งเคลมได้กับไม่ได้
4) ตรวจเช็คใบสั่งสินค้ากับสินค้าว่าตรงกันหรือไม่ก่อนที่จะส่งสินค้า
วันที่ 5 ก.ค. 51
1) ออกไปตรวจเช็คสินค้าข้างนอกบริษัท
2) คีย์บันทึกข้อมูลรายการสินค้าที่เก็บกลับมา
3) จ่ายสินค้าอะไหล่ให้ฝ่ายเซอร์วิสตามใบจองในระบบ SAP
4) เช็คสินค้าที่เก็บกลับมาจากขนส่ง
5) คีย์บันทึกข้อมูลรายการสินค้าที่เช็คเสร็จแล้วตามเอกสารที่ตรวจเช็ค
6) ตรวจเช็คใบสั่งสินค้ากับสินค้าว่าตรงกันหรือไม่ก่อนที่จะส่งสินค้า

ฝึกงาน

รายละเอียดของงานในแต่ละวันระหว่างวันที่ 23-28 มิ.ย.51
วัน 23 มิ.ย.51
1) เช็คยอดรายการสินค้าที่เก็บกลับมาแล้วส่งเมลในระบบ SAP ให้หัวหน้า
2) คีย์ข้อมูลตัดจ่ายสินค้าในระบบ SAP
วันที่ 24 มิ.ย.51
1) ออกไปตรวจเช็คสินค้าข้างนอกบริษัท
2) คีย์บันทึกข้อมูลรายการสินค้าที่เก็บกลับมา
3) ติดตามทวงสินค้าที่ฝ่ายเซอร์วิสเบิกไป
4) ตรวจเช็ครายการสินค้าตามจำนวนที่ฝ่ายเซอร์วิสทำคืน
5) แยกประเภทสินค้าที่สามารถส่งเคลมได้กับไม่ได้
6) ตรวจเช็คใบสั่งสินค้ากับสินค้าว่าตรงกันหรือไม่ก่อนที่จะส่งสินค้า
วันที่ 25 มิ.ย.51
1) จ่ายสินค้าอะไหล่ให้ฝ่ายเซอร์วิสตามใบจองในระบบ SAP
2) ตรวจเช็คสภาพสินค้าที่คืนกลับมาจากห้าง ฯ
3) คีย์บันทึกข้อมูลรายการสินค้าที่เช็คเรียบร้อยแล้ว
วันที่ 26 มิ.ย.51
1) ตรวจเช็คสภาพสินค้าที่คืนกลับมาจากห้าง ฯ
2) คีย์บันทึกข้อมูลรายการสินค้าที่เช็คเรียบร้อยแล้ว
3) ตรวจเช็คใบสั่งสินค้ากับสินค้าว่าตรงกันหรือไม่ก่อนที่จะส่งสินค้า
วันที่ 27 มิ.ย.51
1) ติดตามทวงสินค้าที่ฝ่ายเซอร์วิสเบิกไป
2) ตรวจเช็ครายการสินค้าตามจำนวนที่ฝ่ายเซอร์วิสทำคืน
3) แยกประเภทสินค้าที่สามารถส่งเคลมได้กับไม่ได้
วันที่ 28 มิ.ย.51
1) จ่ายสินค้าอะไหล่ให้ฝ่ายเซอร์วิสตามใบจองในระบบ SAP
2) ตรวจเช็คใบสั่งสินค้ากับสินค้าว่าตรงกันหรือไม่ก่อนที่จะส่งสินค้า

วันพุธที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ฝึกงาน

รายละเอียดของงานในแต่ละวัน (ระหว่างวันที่ 16- 21 มิ.ย.51)
วันที่ 16 มิ.ย.51
1) เช็คยอดรายการสินค้าที่คืนกลับมาจากห้างฯ แล้วส่งเมลแจ้งหัวหน้าในระบบ SAP
2) ตรวจเช็คสภาพสินค้าที่คืนกลับมาจากห้างฯ
วันที่ 17 มิ.ย.51
1) ติดตามทวงสินค้าอะไหล่ที่ทางฝ่ายเซอร์วิสเบิกไป
2) ตรวจเช็ครายการสินค้าตามจำนวนที่ฝ่ายเซอร์วิสทำคืน
3) แยกประเภทสินค้าที่สามารถส่งเคลมได้กับไม่ได้
วันที่ 18 มิ.ย.51
1) จ่ายสินค้าอะไหล่ให้ทางฝ่ายเซอร์วิสตามใบจองในระบบ SAP
วันที่ 19 มิ.ย.51
1) ตรวจเช็คสภาพสินค้าที่เก็บคืนมาจากห้างฯ
2) คีย์บันทึกข้อมูลรายการสินค้าที่เช็คสภาพเรียบร้อยแล้ว
วันที่ 20 มิ.ย.51
1) ติดตามทวงสินค้าอะไหล่ที่ทางฝ่ายเซอร์วิสเบิกไป
2) ตรวจเช็ครายการสินค้าตามจำนวนที่ฝ่ายเซอร์วิสทำคืน
3) แยกประเภทสินค้าที่สามารถส่งเคลมได้กับไม่ได้
4) ตรวจเช็คสภาพสินค้าที่ฝ่ายขนส่งเก็บกลับมา
5) คีย์บันทึกข้อมูลรายการสินค้าที่เก็บกลับมา
6) คีย์บันทึกรายการสินค้าทีเช็คสภาพเรียบร้อยแล้ว
วันที่ 21 มิ.ย.51
1) จ่ายสินค้าอะไหล่ให้ทางฝ่ายเซอร์วิสตามใบจองในระบบ SAP
2) ถอดชิ้นส่วนอะไหล่คอมพิวเตอร์แยกออกเป็นประเภทต่าง ๆ

ฝึกงาน

รายละเอียดของงานในแต่ละวัน (ระหว่างวันที่ 10- 14 มิ.ย.51)
วันที่ 10 มิ.ย. 51

1) ออกไปเช็คสินค้านอกบริษัท
2) คีย์บันทึกข้อมูลรายการสินค้าที่เช็ค
วันที่ 11 มิ.ย.51
1) จ่ายสินค้าอะไหล่ให้กับฝ่ายเซอร์วิสตามใบจองในระบบ SAP
2) ตรวจเช็คสภาพสินค้าที่เก็บคืนกลับมาจากห้าง ฯ
วันที่ 12 มิ.ย.51
1) ตรวจเช็คสภาพสินค้าที่เก็บคืนกลับมาจากห้าง ฯ
2) คีย์บันทึกข้อมูลรายการสินค้าที่เช็คเสร็จแล้ว
วันที่ 13 มิ.ย.51
1) ติดตามทวงสินค้าอะไหล่ที่ทางฝ่ายเซอร์วิสเบิกไป
2) ตรวจดูรายการสินค้าอะไหล่ที่ฝ่ายเซอร์วิสส่งคืน
วันที่ 14 มิ.ย.51
1) จ่ายสินค้าอะไหล่ให้กับฝ่ายเซอร์วิสตามใบจองในระบบ SAP

ประวัติผู้จัดทำ

ข้าพเจ้าชื่อ :นายเกรียงไกร จึงเจริญ
รหัส :4934408019
ชื่อเล่น :อ็อด
สถานภาพ :โสด

กำลังศึกษาอยู่ :มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
คติ :ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น